Tin tức

Gần 6,5 tỷ đồng ủng hộ quỹ nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do COVID-19

Chủ Nhật, 30/10/2022 | 16:11

Ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu (bìa trái) tiếp nhận ủng hộ chương trình ca nhạc “Tìm mẹ trong mơ”.

(BL-NQ) Tối 29/10, tại Nhà hát Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình ca nhạc gây quỹ nuôi dưỡng gần 150 trẻ em tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau mồ côi do COVID-19. Đến dự khán chương trình, có lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu và UBND tỉnh Cà Mau.

Ông Hồ Việt Lắm - Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh (thứ ba, từ phải sang) tặng hoa, quà cảm ơn các nghệ sĩ, ca sĩ tham gia chương trình.

Chương trình được ghi hình trực tiếp và phát trên sóng Đài PT-TH Bạc Liêu và Đài PT-TH Cà Mau cũng như trên các mạng xã hội của Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt là Ban liên lạc).

Chương trình ca nhạc Quê hương và những tấm lòng lần thứ II, có chủ đề “Tìm mẹ trong mơ” - COVID-19 nỗi niềm người ở lại, do Ban liên lạc tổ chức, quy tụ nhiều nghệ sĩ, ca sĩ danh tiếng trong và ngoài nước biểu diễn với nhiều loại hình nghệ thuật như kịch nói, cải lương, tân nhạc, tấu hài...

Phát biểu bắt đầu chương trình ca nhạc, ông Hồ Việt Lắm - Trưởng Ban liên lạc, nhớ lại: Những ngày tháng 10/2021, đại dịch COVID-19 càn quét TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận, trở thành tâm điểm của đau thương, mất mát, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, nhiều trẻ em mất mẹ, mất cha. Hôm nay, những người con Bạc Liêu, Cà Mau đang sinh sống xa nhà có dịp ngồi đây, trong không gian ấm áp này được gặp lại nhau, được nghe tiếng lòng, trong tiếng quê hương xứ sở là một điều rất hạnh phúc.

 

Ca sĩ, nghệ sĩ ủng hộ quỹ nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do COVID-19. 

Trưởng Ban liên lạc cũng bày tỏ lòng cảm ơn những người yêu mến Bạc Liêu - Cà Mau đã mở rộng vòng tay nhân ái đến với chương trình thiện nguyện gây quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 ở 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau

Theo Ban tổ chức chương trình, 1.041 vé xem trực tiếp và hàng trăm vé xem trực tuyến đã được bán hết. Toàn bộ tiền bán vé, tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, cộng với tiền bán đấu giá xe cấp cứu, tổng số tiền lên đến hơn 6,4 tỷ đồng đều được đưa vào quỹ nuôi dưỡng trẻ em mồi côi do COVID-19 (do Ban liên lạc quản lý, có sự giám sát của chính quyền 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau, từ đó, bảo đảm nguồn tiền từ thiện minh bạch, sử dụng đúng mục đích).

Tiết mục “Mẹ về trong mơ” khép lại đêm ca nhạc thiện nguyện. Ảnh: N.Q

 Trong đêm ca nhạc, Ban liên lạc cũng đã công bố Công ty Cổ phần tập đoàn Lộc Trời (tỉnh An Giang) tài trợ 1,2 tỷ đồng để khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 6.000 người dân ở 4 tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang và Trà Vinh trong 3 năm (2023 - 2025). Câu lạc bộ Thầy thuốc thuộc Ban liên lạc và Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. Hồ Chí Minh) cũng đăng ký vận động cất nhà tình thương, chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho Nhân dân tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau trong 3 năm (2023 - 2025), với kinh phí trên 2,7 tỷ đồng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.