Tin tức

Gần 80 học viên hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 3

Thứ Bảy, 13/07/2024 | 16:31

Chiều 12/7, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 3 (khóa 95) năm 2024 và trao giấy chứng nhận cho 79 học viên là cán bộ cấp trưởng, phó phòng các sở, ban, ngành tỉnh và tương đương.

Trao giấy chứng nhận cho các học viên đạt loại giỏi.

Trong thời gian 12 ngày tham gia khóa bồi dưỡng, các học viên đã lĩnh hội nhiều chuyên đề quan trọng về QP-AN như: Quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà Nước về QP-AN; về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố QP-AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; một số vấn đề về phòng thủ dân sự và an ninh phi truyền thống; chiến lược QP-AN một số nước có liên quan đến QP-AN của Việt Nam; bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, quản lý nhà nước về an ninh trật tự trong tình hình mới; phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; nội dung cơ bản về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam; một số vấn đề về xây dựng khu vực phòng thủ; một số nội dung về hệ thống văn kiện chuyển cơ quan, tổ chức, địa phương từ thời bình sang thời chiến…

Đồng thời, các học viên tham gia luyện tập vận hành một số nội dung cơ chế trong diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện, tập bắn súng K54 bài 1b. Sau khi viết bài thu hoạch, có 100% học viên được đánh giá hoàn thành khóa bồi dưỡng và cấp giấy chứng nhận. Trong đó, có 58 học viên đạt loại giỏi, còn lại đạt khá.

Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 3 (khóa 95) năm 2024 nhằm giúp đội ngũ cán bộ nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP-AN, kết hợp phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động đối ngoại gắn với tăng cường củng cố QP-AN. Từ đó, cập nhật kịp thời, đầy đủ các kiến thức, vận dụng có hiệu quả vào thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới theo từng cương vị công tác.

Tin, ảnh: T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.