Tin tức

Gần 90 cán bộ được tập huấn công tác mặt trận năm 2024

Thứ Năm, 15/08/2024 | 14:53

* Trao bảng tượng trưng hỗ trợ 5 căn “Nhà đại đoàn kết” cho người dân khó khăn

Ngày 15/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác mặt trận năm 2024 và triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2024 - 2029) cho gần 90 cán bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Mặt trận phường, xã; Trưởng Ban công tác Mặt trận khóm, ấp trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh trao bảng tượng trưng hỗ trợ “Nhà đại đoàn kết” cho người dân khó khăn.

Tại hội nghị, đại biểu được triển khai các chuyên đề như: Công tác triển khai thực hiện các phong trào của hệ thống Mặt trận, trong đó trọng tâm là cuộc vận đồng “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; công tác quản lý, sử dụng các loại quỹ do Mặt trận quản lý; công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ các cấp trong giai đoạn hiện nay; một số nội dung cơ bản trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ cơ sở; quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2024 - 2029).

Hội nghị tập huấn nhằm giúp cán bộ Mặt trận cập nhật một số nội dung mới, vận dụng vào thực tiễn công tác tại địa phương. Ngoài ra, đây còn là dịp để cán bộ Mặt trận các phường, xã và các Trưởng Ban công tác Mặt trận trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo của địa phương; đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả công tác mặt trận các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 4 căn “Nhà đại đoàn kết” cho người dân khó khăn ở xã Vĩnh Trạch và xã Hiệp Thành.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.