Tin tức

Giai đoạn 2021 - 2023, chi hơn 27,6 tỷ đồng cho khoa học và công nghệ

Thứ Sáu, 21/06/2024 | 16:54

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.Q

(BL-NQ) Sáng 21/6, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đến làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) về tình hình, kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về KH-CN giai đoạn 2021 - 2023.

Theo báo cáo của Sở KH-CN, trong 3 năm (2021 - 2023), tỉnh đã chi hơn 27,6 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp KH-CN. Công tác nghiên cứu KH-CN ưu tiên phục vụ phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng như: nông nghiệp, công nghiệp, y dược, môi trường, công nghệ thông tin và truyền thông. Nhiều mô hình ứng dụng tiến bộ KH-CN đã triển khai mang lại hiệu quả trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nông sản hàng hóa trên thị trường.

Tuy nhiên, do tiềm lực kinh tế của tỉnh còn hạn chế, nên chưa thể đầu tư nhiều cho KH-CN, hạ tầng KH-CN kém phát triển, tiềm lực KH-CN còn yếu; doanh nghiệp chưa quan tâm tham gia vào hoạt động KH-CN, ứng dụng tiến bộ KH-CN để tạo ra nhu cầu thật sự đối với doanh nghiệp; nhiều dự án kinh tế - xã hội chưa thật sự coi trọng cũng như chưa có cơ chế phối hợp và gắn kết các nhiệm vụ KH-CN.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.