Tin tức

Giám sát công tác điều tra, thu thập thông tin về dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Thứ Tư, 03/07/2024 | 16:33

Phó Tổng cục Thống kê - Đỗ Thị Ngọc (thứ 2 từ trái sang) trực tiếp giám sát công tác thu thập thông tin tại hộ dân ở xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Ngày 3/7, Đoàn giám sát Trung ương về điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2024 do bà Đỗ Thị Ngọc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê làm trưởng đoàn đến giám sát công tác điều tra, thu thập thông tin tại tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, Đoàn có buổi làm việc với UBND xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) - nơi có gần 70% người dân tộc Khmer, nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội; công tác điều tra, thu thập thông tin tại đây.

Sau khi giám sát thực tế, Đoàn có buổi làm việc rút kinh nghiệm với Cục Thống kê tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Đỗ Thị Ngọc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, đánh giá: Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các điều tra viên nắm khá vững địa bàn, thông thạo tiếng dân tộc nên giao tiếp và thu thập thông tin được thực hiện thuận lợi, đạt hiệu quả. Nhiều vấn đề có liên quan đến đời sống vật chất, tinh thần và văn hóa của các dân tộc được làm rõ - đây là cơ sở để Đảng, Nhà nước có chính sách phù hợp trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như bảo tồn và phát huy văn hóa của đồng bào các DTTS. Đồng thời đề nghị Cục Thống kê tỉnh Bạc Liêu tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các xã, trong đó đặc biệt là các giám sát viên, điều tra viên thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định, để cuộc điều tra đạt kết quả cao nhất.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.