Tin tức

Giám sát công tác quản lý, phát huy giá trị di tích trên địa bàn huyện Hồng Dân

Thứ Sáu, 24/05/2024 | 16:22

Bà Trần Thị Huỳnh Dao - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: H.T

(BL-HT) Sáng 24/5, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Hồng Dân về kết quả thực hiện công tác quản lý, tu bổ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn.

Huyện Hồng Dân hiện có 4 di tích được xếp hạng (1 di tích quốc gia đặc biệt, 2 di tích quốc gia và 1 di tích cấp tỉnh), 7 địa điểm, công trình có dấu hiệu di tích được đưa vào danh mục kiểm kê. Trong giai đoạn 2021 - 2023, các di tích được huyện tôn tạo, sửa chữa nhỏ do thiếu kinh phí nên cơ sở vật chất đã xuống cấp. Riêng năm 2023, huyện đề xuất tỉnh hỗ trợ 4,5 tỷ đồng tu bổ di tích Bia tưởng niệm Chiến thắng Lộc Ninh. Hạn chế hiện nay là đội ngũ cán bộ quản lý di tích kiêm nhiệm chưa qua đào tạo, hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ, còn tình trạng chiếm đất di tích để xây dựng nhà ở.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, bà Trần Thị Huỳnh Dao - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị huyện tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa, giá trị của các di tích để người dân, thanh niên chung tay tôn tạo; thường xuyên kiểm tra hiện trạng di tích để sửa chữa kịp thời, tránh xuống cấp nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, kiểm kê có chọn lọc đối với các địa điểm có dấu hiệu di tích để tránh lãng phí kinh phí lập hồ sơ đề nghị công nhận; giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất ở các di tích đã được công nhận hoặc đang đề nghị công nhận để tránh làm ảnh hưởng đến giá trị di tích.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.