Tin tức

Giám sát việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tại huyện Phước Long

Thứ Bảy, 29/10/2022 | 15:41

* 40/40 trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 28/10, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do bà Trần Thị Huỳnh Dao - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi giám sát nội dung thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (ĐCQG) giai đoạn 2019 - 2022 tại huyện Phước Long.

Hiện nay, huyện có 40/40 trường ĐCQG, chiếm tỷ lệ 100%. Mạng lưới trường lớp được bố trí phù hợp, cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập; chất lượng giáo dục từng bước nâng lên; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra, từ đó góp phần quan trọng vào quá trình triển khai, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường ĐCQG. Về mức độ trường đạt chuẩn theo quy định, huyện có 9 trường đạt chuẩn mức độ 2, số còn lại đạt mức độ 1. Toàn ngành có 1.232 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, trong đó có 167 giáo viên, nhân viên hợp đồng.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh với huyện Phước Long.

Riêng giai đoạn 2019 - 2022, huyện có 19 trường ĐCQG, trong đó có 8 trường đạt chuẩn mức độ 2. Giai đoạn này nguồn ngân sách nhà nước cũng đầu tư gần 50 tỷ đồng để xây dựng các dự án, mua sắm trang thiết bị dạy học phục vụ công tác xây dựng trường ĐCQG. Theo kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn, hiện tại huyện có 16 trường đã đến thời gian công nhận lại, tuy nhiên chuẩn quy định của Thông tư mới yêu cầu cao hơn nên việc tái công nhận lại của các trường đạt chuẩn trước đây đang gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu diện tích đất, cơ sở vật chất xuống cấp, thiếu các phòng bộ môn so với quy định…

Kết luận buổi làm việc, bà Trần Thị Huỳnh Dao - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực trong xây dựng trường ĐCQG của huyện Phước Long. Tuy nhiên, trước những khó khăn trong việc tái công nhận lại các trường đạt chuẩn, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị huyện cần rà soát, đánh giá lại các tiêu chí thiếu hụt một cách chi tiết hơn để có giải pháp tháo gỡ. Song song đó, cần quan tâm hơn nữa đến công tác quy hoạch mở rộng diện tích trường lớp, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tranh thủ vận động các nguồn lực xã hội để đầu tư cho giáo dục theo quy định…

Sau buổi làm việc, đoàn đã đến khảo sát thực tế tại 2 trường ĐCQG là Mầm non thị trấn Phước Long (đạt chuẩn mức độ 2) và Tiểu học C thị trấn Phước Long (đạt chuẩn mức độ 1) để tìm hiểu thêm những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong việc chuẩn bị các điều kiện để tái công nhận trường ĐCQG theo tiêu chí mới.

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.