Tin tức

Giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công tại xã Hưng Phú

Thứ Ba, 10/09/2024 | 10:54

Sáng 10/9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát đến làm việc với xã Hưng Phú (huyện Phước Long) về thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công (NCC) giai đoạn 2021 - 2023.

Quang cảnh buổi làm việc.

Hiện nay, xã Hưng Phú có 739 NCC với cách mạng; trong đó có 171 người là đối tượng NCC hưởng trợ cấp hàng tháng, 265 đối tượng được chi trả trợ cấp một lần. Từ năm 2021 đến nay, xã đã triển khai xây dựng mới 14 căn và sửa chữa 28 căn nhà tình nghĩa. Chính sách ưu đãi trong giáo dục - đào tạo, y tế, hỗ trợ vốn, tạo việc làm và các chế độ khác được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong 3 năm đã hỗ trợ 2.262 thẻ bảo hiểm y tế cho NCC và thân nhân NCC; giải ngân vốn giải quyết việc làm cho 16 hộ với số tiền 800 triệu đồng…

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của xã Hưng Phú đã đạt được trong những năm qua, đồng thời chỉ ra những mặt hạn chế mà địa phương cần khắc phục. Đó là việc chi trả các chế độ, chính sách còn chậm; tiếp tục rà soát sâu, kỹ để chi trả công bằng các chế độ, chính sách cho đúng đối tượng, nhất là các đối tượng yếu thế.

Đoàn giám sát cũng đề nghị chính quyền địa phương cần làm việc cụ thể, thống nhất với bưu điện xã về hình thức, thời gian chi trả để các đối tượng được hưởng chính sách nhanh chóng, kịp thời hơn nữa.

Tin, ảnh: T.NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.