Tin tức

Giám sát việc triển khai và kết quả thực hiện chỉ số PCI tại huyện Hòa Bình

Thứ Hai, 21/10/2024 | 17:14

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: K.P

(BL-KP) Ngày 21/10, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Hòa Bình về chương trình triển khai và kết quả thực hiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), giai đoạn 2021 - 2023.

Báo cáo với đoàn giám sát, UBND huyện Hòa Bình cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2023, nhiều chỉ số thành phần trong 10 chỉ số PCI đạt yêu cầu, nhất là chỉ số về gia nhập thị trường, chỉ số chi phí thời gian và chỉ số hỗ trợ doanh nghiệp. Huyện Hòa Bình cũng có những khó khăn, hạn chế liên quan đến cơ chế, chính sách về đất đai…, từ đó ảnh hưởng đến việc cải thiện chỉ số PCI trên địa bàn.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của huyện Hòa Bình trong việc triển khai và thực hiện chỉ số PCI. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Hòa Bình tập trung chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn nỗ lực hơn nữa trong thực hiện các giải pháp để nâng cao chỉ số PCI của huyện, qua đó góp phần cải thiện chỉ số này ở cấp tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị huyện tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức để mọi người có trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, nhất là giải quyết thủ tục hành chính, kịp thời chấn chỉnh các hành vi có biểu hiện còn gây phiền hà cho người dân, tổ chức. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các lĩnh vực nhạy cảm như đất đai, công tác thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.