Tin tức

Giao ban công tác nội chính quý 3/2024

Thứ Tư, 02/10/2024 | 16:28

(BL-KP) Sáng 2/10, đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban công tác nội chính quý 3 và triển khai các mặt công tác nội chính đến cuối năm 2024.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: K.P

Trong quý 3, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật xảy ra 211 vụ, liên quan đến 396 đối tượng, làm chết 2 người, bị thương 25 người, thiệt hại tài sản trên 7 tỷ đồng. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) và cải cách tư pháp (CCTP) tiếp tục được đẩy mạnh; các cấp, các ngành thực hiện khá tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực; công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực được thực hiện nghiêm, đúng quy định. Công tác kiểm soát quyền lực để PCTNTC đạt kết quả bước đầu. Công tác CCTP đạt nhiều kết quả tích cực…

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý 4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt yêu cầu các ngành, các địa phương, các cơ quan trong khối nội chính tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm, có hiệu quả Kế hoạch 145, ngày 16/8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai Chỉ thị 35, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị “về lãnh đạo Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030”; các văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy liên quan đến lĩnh vực công tác nội chính, PCTNTC và CCTP. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những khó khăn, vướng mắc, hạn chế còn tồn tại, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến tất cả các đối tượng; quyết liệt đấu tranh PCTNTC, và các loại tội phạm ma túy, tín dụng đen, công nghệ cao... Đặc biệt cần ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào trong thực hiện nhiệm vụ mới đáp ứng được đòi hỏi hiện nay.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.