Tin tức

HĐND huyện Đông Hải: Giám sát công tác thu gom, xử lý và vận chuyển rác thải sinh hoạt

Thứ Năm, 24/10/2024 | 09:57

Ngày 23/10, đoàn giám sát HĐND huyện Đông Hải do ông Nguyễn Văn Sáng - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã giám sát công tác thu gom, xử lý và vận chuyển rác thải sinh hoạt tại xã Điền Hải, thị trấn Gành Hào và Trung tâm Dịch vụ đô thị huyện - (ảnh).

Tại buổi giám sát, lãnh đạo UBND xã Điền Hải, thị trấn Gành Hào và Trung tâm Dịch vụ đô thị huyện đã báo cáo với đoàn về công tác thu gom, xử lý và vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn, giai đoạn 2021 - 2023. Theo đó, hiện nay Trung tâm Dịch vụ đô thị huyện thu gom, xử lý và vận chuyển rác thải ở một số tuyến đường chính tại 4 địa phương: xã Điền Hải, xã Định Thành, xã Long Điền Đông và thị trấn Gành Hào. Trong 3 năm qua, Trung tâm đã thu gom rác thải sinh hoạt trung bình hơn 20 tấn/ngày. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhưng công tác thu gom, xử lý và vận chuyển rác thải trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế và tồn tại như: công tác phối hợp giữa Trung tâm Dịch vụ đô thị huyện và một số địa phương thực hiện chưa chặt chẽ; lượng rác thải sinh hoạt còn tồn đọng nhiều; ý thức của một bộ phận người dân chưa cao; tỷ lệ địa phương, khu dân cư, hộ dân được thu gom rác thải còn thấp; cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đảm bảo; việc thu phí đối với hộ dân còn gặp nhiều khó khăn; giờ giấc thu gom rác chưa phù hợp; lò đốt rác của huyện công suất chưa đảm bảo...

Phát biểu kết luận tại các nơi giám sát, ông Nguyễn Văn Sáng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải đề nghị: Đối với xã Điền Hải và thị trấn Gành Hào, thời gian tới phải tập trung cả hệ thống chính trị để thực hiện tốt công tác thu gom, xử lý và vận chuyển rác thải trên địa bàn; cần xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác thu gom rác thải… Đối với Trung tâm Dịch vụ đô thị huyện, cần tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy - UBND huyện trong công tác thu gom, xử lý và vận chuyển rác thải; xây dựng kế hoạch phối hợp với các địa phương; thường xuyên kiểm tra công tác thu gom rác thải; điều chỉnh giờ giấc thu gom cho phù hợp; thực hiện tốt việc ký hợp đồng thu gom với hộ dân đúng quy định; thực hiện đúng chế độ cho lực lượng công nhân thu gom rác của đơn vị.

Tin, ảnh: K.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.