Tin tức

HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý nhà nước về hoạt động đấu giá tài sản công

Thứ Tư, 23/10/2024 | 08:36

Thực hiện việc giám sát tình hình và kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động đấu giá tài sản công trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2023; chiều 22/10, Đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Trương Ngọc Thảo - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL).

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi giám sát, Sở VH-TT&DL cho biết, trong thời gian qua, việc ban hành và triển khai thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác định giá và đấu giá tài sản công luôn được quan tâm thực hiện tốt. Qua đó, đã giúp cho công tác định giá và đấu giá tài sản công của Sở được đảm bảo thực hiện đúng quy định, nêu cao tinh thần và trách nhiệm, độc lập, trung thực, công khai, minh bạch, tuân thủ pháp luật nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên tham gia đấu giá. Hằng năm, Sở đều đưa nội dung đấu giá tài sản công vào kế hoạch thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản cố định, công cụ, dụng cụ đối với các đơn vị trực thuộc Sở.

Trong kỳ, tổng số các trường hợp đấu giá tài sản công là 13 trường hợp, trong đó, Sở VH-TT&DL: 2 trường hợp, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT: 7, Bảo tàng: 1, Nhà hát Cao Văn Lầu: 3 trường hợp. Tình hình triển khai, thi hành về Luật Đấu giá tài sản và các văn bản hướng dẫn có liên quan trong phạm vi quản lý của Sở được đảm bảo thực hiện đúng quy định; quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đấu giá tài sản được đảm bảo. Việc ký kết hợp đồng mua bán, chuyển nhượng tài sản đấu giá hoặc phê duyệt kết quả đấu giá tài sản đều tuân thủ theo quy định của pháp luật và được sự đồng ý của tất cả các bên liên quan.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát đánh giá tình hình thực hiện việc đấu giá tài sản công tại Sở VH-TT&DL đảm bảo yêu cầu. Đồng chí Trương Ngọc Thảo cũng cho biết, mục tiêu giám sát nhằm đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, tồn tại, chỉ ra nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động đấu giá tài sản công trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, Đoàn giám sát đề nghị Sở VH-TT&DL tiếp tục quan tâm, làm sao để công tác quản lý nhà nước về hoạt động đấu giá tài sản công tại các đơn vị, tổ chức được công khai, minh bạch; để tài sản của Nhà nước được thanh lý đúng quy định pháp luật, không xảy ra sai sót. Bên cạnh đó, đoàn cũng đề nghị Sở tiếp tục tiến hành rà soát, thống kê tài sản công để xác định những tài sản không có nhu cầu sử dụng để tổ chức đấu giá, góp phần tăng nguồn thu cho tỉnh, từ đó điều tiết lại các hoạt động cho các đơn vị, địa phương hoạt động hiệu quả.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.