Tin tức

HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công tại xã Minh Diệu

Thứ Tư, 11/09/2024 | 16:54

(BL-TN) Sáng 11/9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát đến làm việc tại xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình) về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công (NCC) giai đoạn 2021 - 2023.

Theo báo cáo, xã Minh Diệu có 810 NCC với cách mạng, trong đó có 175 người đang hưởng trợ cấp hằng tháng. Trong 3 năm qua, xã đã triển khai xây dựng mới 14 căn nhà tình nghĩa; có 202 đối tượng NCC và thân nhân liệt sĩ được hưởng chế độ điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại gia đình với số tiền hỗ trợ gần 200 triệu đồng. Chính sách vay vốn tín dụng cho NCC và thân nhân NCC được xã quan tâm chỉ đạo thực hiện, qua đó giải ngân vốn giải quyết việc làm cho 65 hồ sơ với tổng số tiền gần 4,8 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã cũng đã kiến nghị với đoàn giám sát nhiều nội dung, như: tăng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa để phù hợp với sự tăng giá vật liệu xây dựng trên thị trường; xem xét điều chỉnh đối tượng điều dưỡng tập trung từ 2 năm/lần xuống còn 1 năm/lần vì các đối tượng này hiện nay đều đã cao tuổi…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.