Tin tức

Hoạt động không chuyên trách ở khóm, ấp nhiều nhất là 10 người

Thứ Tư, 18/06/2014 | 17:33

(BL-LA) Sở Nội vụ vừa có thông tin phản hồi về bài báo “Giảm số lượng người hoạt động không chuyên trách ở khóm, ấp: Xoay sở trong khó khăn” (báo Bạc Liêu số thứ Bảy, ngày 14/6/2014).

Theo đó, dự thảo quyết định của UBND tỉnh hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 26 ngày 6/12/2013 của HĐND tỉnh, mỗi tổ chức chính trị - xã hội ở khóm, ấp (MTTQ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Cựu chiến binh, Phụ nữ, Nông dân) được khoán kinh phí 8,4 triệu đồng/năm; Hội Người cao tuổi được khoán kinh phí 4,8 triệu đồng/năm.

Sử dụng mức kinh phí được khoán này, các tổ chức chính trị - xã hội có thể bố trí người để phụ trách công tác ở khóm, ấp. Vì vậy, mỗi khóm, ấp có thể linh động bố trí nhiều nhất đến 10 người hoạt động không chuyên trách, chứ không bắt buộc chỉ có 3 người.

Cũng theo Sở Nội vụ, dự thảo đang trong quá trình trình ký cho nên thực tế Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh vẫn chưa triển khai thực hiện.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.