Tin tức

Hội LHPN tỉnh: Giải ngân nguồn vốn GIZ hỗ trợ hơn 30 hội viên phát triển kinh tế

Thứ Năm, 26/09/2024 | 17:18

Sáng 26/9, Hội LHPN tỉnh tổ chức giải ngân nguồn vốn Dự án GIZ cho hội viên phụ nữ ở 2 huyện Hòa Bình và Đông Hải.

Đợt này, Hội đã giải ngân hỗ trợ 31 hội viên 2 huyện với tổng số tiền 136 triệu đồng. Cụ thể, 19 hội viên phụ nữ Tổ liên kết ấp An Khoa (xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) với mỗi chị được vay 4 triệu đồng; 12 hội viên phụ nữ (ấp Bờ Cảng, xã Long Điền, huyện Đông Hải) với mỗi chị được vay 5 triệu đồng. Thời hạn vay là 12 tháng, lãi suất 1%.

Hội viên phụ nữ làm thủ tục ký nhận vốn giải ngân. 

Nguồn vốn này sẽ giúp các chị thực hiện các mô hình phát triển kinh tế phù hợp như: chăn nuôi, mua bán nhỏ, đầu tư mua nguyên liệu, phương tiện phụ vục sản xuất để có thêm nguồn thu nhập.

Cùng với việc trả gốc và lãi định kỳ đúng quy định, hằng tháng, các hội viên còn tích cực tham gia sinh hoạt tổ hội để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống, làm ăn kinh tế và cùng nhau tìm hiểu chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, phong trào và hoạt động của Hội… Từ đó, trở thành những hội viên nòng cốt, góp phần đưa phong trào của phụ nữ tại cơ sở ngày thêm vững mạnh, phát huy vai trò của phụ nữ trong thực hiện công tác giảm nghèo bền vững của địa phương.

Tin, ảnh: Hồng Hà (LĐLĐ tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.