Tin tức

Hội LHPN TP. Bạc Liêu: Thực hiện đạt và vượt 7/9 chỉ tiêu Nghị quyết cả nhiệm kỳ

Thứ Sáu, 24/05/2024 | 08:23

Chiều 23/5, Hội LHPN TP. Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Đỗ Ái Lam trao bằng khen của UBND thành phố cho các cá nhân tiêu biểu.

Nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN thành phố luôn đề cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội, bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên, của cấp ủy, tranh thủ sự hỗ trợ và tạo điều kiện của chính quyền để thực hiện đạt hiệu quả phong trào thi đua, khâu đột phá, các cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm, góp phần chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho phụ nữ, trẻ em. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội LHPN thành phố đã thực hiện đạt và vượt 7/9 kế hoạch cả nhiệm kỳ. Tiêu biểu như việc tham gia tích cực vào hoạt động an sinh xã hội địa phương, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, chăm lo cho gia đình chính sách, trẻ em, người yếu thế. Qua đó, các cấp Hội đã vận động, quyên góp tặng trên 3.240 suất quà, gần 22 tấn gạo, đỡ đầu cho hơn 20 trẻ em mồ côi vì COVID-19… với tổng kinh phí 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng đã vận động xây dựng mới 16 căn và sửa chữa 4 căn mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 835 triệu đồng.

Đối với việc thực hiện 2 khâu đột phá về “Xây dựng chi, tổ hội vững mạnh và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội ở cơ sở”, “Ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức các hoạt động Hội”, giai đoạn nửa nhiệm kỳ, các cấp Hội đã phát triển trên 2.140 hội viên mới, nâng tổng số hội viên đến nay lên hơn 20.370 hội viên, đạt tỷ lệ thu hút hội viên trên 58%. Đồng thời, các cấp Hội đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai thực hiện các hoạt động của đơn vị. Cụ thể, Hội đã khai thác mặt tích cực của công nghệ, đặc biệt là các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Messenger trong công tác tuyên truyền đến hội viên, nhân dân những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động tham gia các phong trào thi đua do các cấp Hội phát động…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh - Phan Thị Sang đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội phụ nữ thành phố đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương và phong trào phụ nữ của tỉnh nhà. Đồng chí Phan Thị Sang đề nghị các cấp Hội phụ nữ TP. Bạc Liêu tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, sớm khắc phục những hạn chế mà tại hội nghị đã nghiêm túc đánh giá. Trong đó, tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nói riêng, nhân dân nói chung đồng thuận và thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; tập trung thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt; tăng cường tham mưu giới thiệu, quy hoạch cán bộ nữ; duy trì và phát huy hiệu quả đội ngũ nữ trí thức như các mô hình hiện có…

Dịp này, UBND TP. Bạc Liêu và Hội LHPN thành phố đã khen thưởng cho 5 tập thể, 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu TP. Bạc Liêu nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.