Tin tức

Hội nghị đánh giá hoạt động OCOP 8 tháng năm 2024

Thứ Sáu, 13/09/2024 | 08:08

* Bà Võ Thị Hồng Thoại làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chủ thể OCOP Bạc Liêu

Chiều 12/9, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động OCOP 8 tháng qua và đề ra phương hướng hoạt động các tháng cuối năm 2024. Tham dự hội nghị có đông đảo các chủ thể có các sản phẩm OCOP ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chủ thể OCOP Bạc Liêu ra mắt tại hội nghị.

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có 65 chủ thể với 132 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 99 sản phẩm 3 sao, 33 sản phẩm 4 sao. Các sản phẩm OCOP Bạc Liêu đa dạng, phong phú, thể hiện được đặc trưng, thế mạnh kinh tế địa phương. Cụ thể như gạo Nàng thơm 8, ST 25, Một bụi đỏ; tôm khô, tôm đông lạnh, khô cá bổi, khô cá khoai, khô cá kèo; muối các loại; bánh phồng tôm; rau củ quả; yến sào sấy khô, chưng; các loại chả lụa, chả giò, chả chiên, chả tôm, chả cá; giỏ bằng tre, trúc hàng thủ công mỹ nghệ… Một số chủ thể quan tâm cải thiện bao bì nhãn mác hàng hóa, tìm kiếm đối tác phân phối, tiêu thụ sản phẩm. Các nông sản được công nhận sản phẩm OCOP đã tạo uy tín, niềm tin với khách hàng, người tiêu dùng. Từ đó, các sản phẩm tăng sản lượng tiêu thụ và tăng doanh thu…

Tại hội nghị, các chủ thể OCOP đã nêu lên những khó khăn, hạn chế; đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn về đầu tư máy móc, thiết bị khuyến nông, khuyến công, về chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử; đặc biệt là sớm đầu tư xây dựng điểm bán sản phẩm khu vực phía Bắc. Dịp này, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh cũng đã tiến hành thành lập Câu lạc bộ Chủ thể OCOP Bạc Liêu, do bà Võ Thị Hồng Thoại làm Chủ nhiệm câu lạc bộ.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.