Tin tức

Hội nghị kỷ niệm 10 năm Ngày Pháp luật Việt Nam và phổ biến một số văn bản pháp luật

Thứ Năm, 10/11/2022 | 08:11

Thực hiện Kế hoạch số 137/KH-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng 10 năm Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, ngày 9/11, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến kỷ niệm 10 năm Ngày Pháp luật Việt Nam và phổ biến một số văn bản pháp luật trên địa bàn cả tỉnh.

Ông Vưu Nghị Bình - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu ôn lại chặng đường 10 năm thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam.

Hội nghị trực tiếp cấp tỉnh được tổ chức tại điểm cầu Nhà khách Hùng Vương với thành phần khách mời là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh là thành viên Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh; báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; cán bộ làm công tác pháp chế, Thanh tra các sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo Đoàn Luật sư, Hội Luật gia tỉnh; hội viên Hội luật gia; giảng viên dạy môn pháp luật Trường Chính trị Châu Văn Đặng và Trường đại học Bạc Liêu, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Cấp huyện, tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu tại UBND các huyện, thị xã, thành phố do lãnh đạo UBND cấp huyện chủ trì.

Xuất phát từ vai trò của pháp luật và từ những mô hình, sáng kiến về Ngày pháp luật của địa phương; đồng thời tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới, trong quá trình xây dựng Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, theo đề xuất của Chính phủ, Ngày Pháp luật Việt Nam đã chính thức được thể chế hóa trong Luật Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012. Cụ thể, quy định ngày 9/11 hằng năm là Ngày Pháp luật, được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu cấp tỉnh.

Sau khi nghe ôn lại chặng đường 10 năm thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam, các đại biểu được triển khai những điểm quan trọng của Hiến pháp năm 2013; Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật; Luật Xử lý vi phạm hành chính và Nghị định số 19/2020/NĐ-CP ngày 12/02/2020 của Chính phủ về kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Tại buổi lễ suy tôn Ngày Pháp luật Việt Nam, ông Vưu Nghị Bình - Giám đốc Sở Tư pháp khẳng định, trong công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN hiện nay, yêu cầu tăng cường vai trò của pháp luật là một tất yếu khách quan. Cùng với việc không ngừng xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống trở thành yêu cầu cấp thiết, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, hiệu quả với nhiều hình thức, biện pháp phù hợp để người dân hiểu pháp luật và chấp hành nghiêm pháp luật.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.