Tin tức

Hội nghị lần thứ 2 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Thứ Năm, 27/06/2024 | 08:05

Đại biểu dự hội nghị.

Chiều 26/6, đồng chí Trần Văn Út - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 2 (khóa XI) nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Thanh Duy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động…, từ đó có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thực hiện vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của Nhân dân, MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri để lắng nghe những kiến nghị của người dân trên các lĩnh vực; tham gia đoàn giám sát của HĐND tỉnh, các sở, ngành về công tác quản lý di tích, phổ cập giáo dục…  Bên cạnh đó, MTTQ, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được trên 35 tỷ đồng để xây dựng 21 cây cầu nông thôn, 116 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, mái ấm công đoàn cho người có hoàn cảnh khó khăn, trao nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Thời gian tới, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tăng cường tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, tiếp tục phát huy vai trò các tôn giáo; triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; chủ trì tổ chức các cuộc giám sát, nâng cao hiệu quả giám sát và phản biện xã hội.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Trần Văn Út đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ chủ trì tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác thi hành án dân sự; việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; trách nhiệm của Chủ tịch UBND các cấp trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cử tri và nhân dân gắn với thực hiện Quy định 124 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tổ chức lấy ý kiến của các ủy viên Ủy ban đối với dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029; dự thảo Quy chế làm việc của Ủy ban và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI; dự thảo Chương trình làm việc toàn khóa của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.