Tin tức

Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo các Quyết định của UBND tỉnh

Thứ Ba, 10/09/2024 | 17:53

Chiều 10/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo các Quyết định của UBND tỉnh. Khách mời tham dự hội nghị phản biện có các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện; Ban Dân vận Tỉnh ủy; các tổ chức chính trị - xã hội; đại diện các cơ quan tham mưu soạn thảo văn bản; Ban chủ nhiệm các Hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các chuyên gia.

Các đại biểu đóng góp phản biện tại hội nghị.

Hội nghị phản biện xã hội đối với 2 nội dung liên quan đến 2 dự thảo Quyết định của UBND tỉnh. Cụ thể, dự thảo Quyết định ban hành Quy định điều kiện tách thửa đất, điều kiện hợp thửa đất đối với từng loại đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Quyết định về việc ban hành bảng giá cho thuê nhà ở cũ thuộc tài sản công chưa được cải tạo, xây dựng lại trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Có 17 lượt ý kiến của các đại biểu, tập trung vào việc phản biện liên quan đến các vấn đề như sự cần thiết ban hành văn bản; cơ sở pháp lý, bố cục, phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của 2 dự thảo. Đó là các tính đúng đắn, khoa học, khả thi của các quy định cụ thể về điều kiện thửa đất được phép tách thửa, hợp thửa; diện tích tối thiểu được phép tách thửa; xử lý tách thửa, hợp thửa trong một số trường hợp đặc biệt của dự thảo văn bản; bảng giá quy định đối với cho thuê nhà ở cũ thuộc tài sản công và cho thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước; chính sách miễn, giảm tiền thuê nhà và các ý kiến khác.

Sau hội nghị này, tất cả các ý kiến sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp, bàn giao cho cơ quan soạn thảo để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo theo hướng có lợi nhất cho người dân, đảm bảo văn bản quy phạm pháp luật khi đi vào cuộc sống nhận được sự đồng thuận cao.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.