Tin tức

Hội nghị trực tuyến tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong các cơ quan Nhà nước

Thứ Tư, 25/09/2013 | 19:04

(BL-TT) Ngày 24/9/2013, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Bắc Son chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 34 về việc tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 15 về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động các cơ quan Nhà nước của Thủ tướng Chính phủ.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: T.T

Tại điểm cầu Bạc Liêu, dự hội nghị có các đồng chí Trần Quốc Nông, Giám đốc Sở TT-TT; Huỳnh Minh Hội, Giám đốc Sở Nội vụ; cùng lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin (CNTT) các huyện, thành phố.

Qua 5 năm thực hiện, hạ tầng kỹ thuật CNTT ngày càng được hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước. Theo thống kê, có khoảng 88% cán bộ, công chức được trang bị máy tính phục vụ công việc, 100% đơn vị đã triển khai hệ thống thư điện tử chính thức và trang bị hệ thống quản lý văn bản và điều hành phục vụ công việc. 100% các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố đã có trang/cổng TTĐT đáp ứng yêu cầu tuyên truyền quản lý điều hành của cơ quan Nhà nước, nhu cầu tìm hiểu, tra cứu, khai thác thông tin của người dân, doanh nghiệp. Công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cũng được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm đầu tư hơn…

Tiếp tục thúc đẩy triển khai Chỉ thị số 34 và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT-TT đề nghị các địa phương cần bảo đảm kinh phí duy trì, nâng cấp hệ thống thư điện tử, hệ thống quản lý văn bản và điều hành; tiếp tục triển khai ứng dụng chữ ký số trong các hệ thống thông tin; nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo cơ quan Nhà nước các cấp trong ứng dụng các hệ thống thông tin, tăng cường trao đổi văn bản điện tử, quản lý, điều hành tại cơ quan; tiếp tục thực hiện tốt các nội dung trong Chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước giai đoạn 2011 - 2015.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.