Tin tức

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm năm 2017

Thứ Sáu, 08/12/2017 | 16:54

(BL-MN) Sáng 8/12/2017, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH và các cơ quan chức năng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2017, triển khai công tác năm 2018 về  phòng chống AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị có liên quan (ảnh).

Năm 2017, với sự chỉ đạo quyết liệt, sát với tình hình thực tế của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp tham gia tích cực của các bộ, ngành, địa phương nên công tác phòng chống ma túy, HIV/AIDS, mại dâm đạt được kết quả quan trọng, số người nhiễm HIV/AIDS giảm.

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 2188/QĐ-TTg, trong đó Bạc Liêu là một trong 6 tỉnh trên cả nước đạt mục tiêu 100% người nhiễm HIV có thẻ bảo hiểm y tế. Số vụ, số đối tượng phạm tội về ma túy bị phát hiện, bắt giữ tăng; nhiều đường dây ma túy lớn bị triệt phá; giảm các điểm, tụ điểm phức tạp; từng bước làm chuyển biến tình hình ở một số “điểm nóng”. Các lực lượng đã phát hiện, điều tra, bắt giữ 22.346 vụ , 34.494 đối tượng; thu giữ 906,7kg heroin, 856,9kg và 979.487 viên ma túy tổng hợp, 376,4kg cần sa khô, 111kg cần sa tươi, 108kg cỏ Mỹ, 16,6kg ketamine cùng nhiều vật chứng tài sản có liên quan. Công tác cai nghiện, phục hồi và quản lý sau cai tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, đạt được sự đồng thuận xã hội và ổn định trong các cơ sở cai nghiện. Một số địa phương chủ động hỗ trợ nguồn kinh phí cho công tác phòng chống AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm và có nhiều sáng kiến khắc phục khó khăn trong việc lập hồ sơ đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Hoạt động mại dâm bớt công khai, thách thức dư luận… Qua  đó góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.