Tin tức

Hội nghị trực tuyến về ban hành bổ sung, cập nhật Quy hoạch điện VIII

Thứ Tư, 14/08/2024 | 18:15

Chiều 14/8, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về ban hành bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII).

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh Bạc Liêu.

Tại hội nghị, Bộ Công thương đã triển khai một số nội dung kiến nghị bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII. Trong đó, tiếp tục rà soát đối với các dự án điện mặt trời, điện gió, thủy điện nhỏ; đối với 7 dự án điện gió trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Ninh Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu cần cân nhắc đến các quyền lợi hợp pháp, lợi ích hài hòa của các doanh nghiệp, bối cảnh phát triển điện lực; đối với các dự án điện gió do các địa phương đề xuất mới nhưng chồng lấn với quy hoạch thăm dò, khai thác khoáng sản hoặc dữ trữ khoáng sản nên giao cho các cơ quan đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết, tháo gỡ, đảm bảo hài hòa lợi ích phát triển của địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư có liên quan; cho phép các dự án nguồn điện sử dụng nhiệt dư, khí lò cao, các sản phẩm phụ của dây chuyền công nghệ trong các cơ sở công nghiệp được phép phát triển…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Hồng Hà yêu cầu các địa phương có 7 dự án điện gió đã được Thanh tra Chính phủ kết luận, nhanh chóng báo cáo bằng văn bản về Kết luận của Thanh tra Chính phủ gửi về Bộ Công thương để xem xét cập nhật; các địa phương có các dự án đang trong quá trình thanh tra, điều tra cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan để rà soát chặt chẽ, báo cáo về Văn phòng Chính phủ, chậm nhất ngày 21/4/ 2024 để xem xét bổ sung. Riêng đối với các dự án điện mặt trời, điện gió, thủy điện nhỏ, năng lượng rác, Chính phủ và Bộ Công thương sẽ rà soát bổ sung kịp thời trong thời gian sớm nhất. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Công thương cần rà soát kỹ trong quá trình bổ sung, cập nhật đảm bảo đúng quy định.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.