Tin tức

Hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện”

Thứ Ba, 01/10/2024 | 10:47

Sáng 1/10, tại Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KT-KT) Bạc Liêu, Sở LĐ-TB&XH tổ chức Hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện” đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2024, với sự tham gia của các trường cao đẳng, dạy nghề trên địa bàn tỉnh và Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh, Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

Học sinh tham gia học nghề tại Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu.

Mục đích của hội thảo nhằm tạo cơ hội cho các trường dạy nghề chia sẻ ý kiến, hiểu rõ đào tạo theo phương pháp tiếp cận năng lực và tìm cách tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để triển khai đào tạo theo phương pháp này. Đồng thời, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Đổi mới một cách thiết thực phương pháp dạy của thầy và phương pháp học của trò. Giúp cán bộ quản lý, nhà giáo nắm được yêu cầu và cách thức đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra và đánh giá, trên cơ sở đó tạo bước chuyển mạnh mẽ và thực chất về công tác đổi mới phương pháp dạy học. Ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học. Cũng như, giúp cho cán bộ quản lý, nhà giáo có biện pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện hoạt động chuyên đề, hội thảo, hội giảng trong năm học. Kết quả hội thảo cũng là cơ sở để cung cấp thêm nguồn tư liệu, luận cứ về phương pháp giảng dạy theo hướng mở, bình giảng trong hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Bạc Liêu lần thứ III - năm 2024…

Tin, ảnh: TRẦN VĂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.