Tin tức

Hội thảo giải pháp kỹ thuật chống xói lở bờ biển trong điều kiện biến đổi khí hậu

Thứ Tư, 02/07/2014 | 16:59

Thi công xây dựng bờ kè biển Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Ảnh: M.Đ

(BL-HL) Ngày 1/7/2014, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNN) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội thảo Giải pháp kỹ thuật chống xói lở bờ biển trong điều kiện biến đổi khí hậu. Hơn 80 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ Sở NN&PTNT của 28 tỉnh, thành tham dự.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu nhiều nội dung liên quan đến các giải pháp kỹ thuật chống xói lở bờ biển trong điều kiện biến đổi khí hậu; giới thiệu kịch bản biến đổi khí hậu, nước biển dâng; tình hình xói lở bờ biển và các giải pháp bảo vệ; đánh giá biến đổi xói lở, định hướng các giải pháp quy hoạch hệ thống đê biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang; một số kinh nghiệm về quản lý bờ biển dựa vào cộng đồng ở một số nước trên thế giới và Việt Nam; những bài học kinh nghiệm trong việc ứng dụng các giải pháp gây bồi và trồng cây chắn sóng bảo vệ đê trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu...

Hội thảo nhằm giúp các địa phương có bờ biển nắm vững các nội dung liên quan đến biến đổi khí hậu, thực trạng xói lở bờ biển ở Việt Nam, các giải pháp kỹ thuật chống xói lở… Từ đó, chủ động trong công tác chống xói lở bờ biển, góp phần tích cực vào việc bảo vệ sản xuất, tính mạng và tài sản của nhân dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.