Tin tức

Hội thảo Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới

Thứ Hai, 30/09/2024 | 16:43

(BL-CK) Chiều 30/9, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến toàn quốc “Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo và phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới”. Tại điểm cầu Bạc Liêu, dự hội thảo có lãnh đạo Sở GD-ĐT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Khuyến học tỉnh và đông đảo cán bộ quản lý giáo dục.

Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều tham luận như: Minh triết việc học: nhận thức từ huấn đức của Bác Hồ; Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đào tạo “người công dân tốt, cán bộ tốt” vào phát triển giáo dục trong bối cảnh hiện nay; Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong nhà trường; Từ tư tưởng giáo dục của Bác Hồ nhìn vào hiện thực giáo dục đất nước và gợi ý một số việc nên làm…

Hội thảo có nhiệm vụ nhìn lại quá trình vận dụng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào các lĩnh vực công tác, đặc biệt là các trường trong hệ thống giáo dục - đào tạo, để xây dựng mục tiêu, phương pháp và chương trình giáo dục - đào tạo từng cấp học, ngành học nhằm có được sản phẩm đào tạo đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng, phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.