Tin tức

Hội thảo khoa học quốc tế “Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong nuôi tôm siêu thâm canh theo hướng phát triển bền vững”

Thứ Ba, 28/05/2024 | 15:45

Sáng 28/5, Trường đại học Bạc Liêu phối hợp Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế “Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong nuôi tôm siêu thâm canh theo hướng phát triển bền vững”. Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cùng tham dự hội thảo với gần 100 đại biểu đại diện Trường đại học Bạc Liêu, các sở, ban, ngành, công ty, chuyên gia về nuôi trồng thủy sản.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia từ Việt Nam và Ấn Độ có nhiều báo cáo quan trọng xoay quanh các nội dung: Tổng quan về công nghệ và tình hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Lịch sử, hiện trạng và hướng phát triển trong ngành nuôi tôm ở Ấn Độ; Mô hình xử lý chất thải trong nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh; Ứng dụng Biofloc trong nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh 3 giai đoạn tại Bạc Liêu…

Hội thảo ghi nhận nhiều kiến nghị, đề xuất giải pháp của các chuyên gia, đại diện các đơn vị về những thuận lợi, khó khăn khi ứng dụng công nghệ tiên tiến vào nuôi tôm siêu thâm canh. Các đơn vị cũng đánh giá cao những thành tựu về nuôi trồng thủy hải sản nói chung và nuôi tôm nói riêng của 2 nước, từ đó cung cấp thêm góc nhìn tổng quan về tình hình phát triển và cơ hội hợp tác chia sẻ kinh nghiệm về nuôi tôm của Việt Nam và Ấn Độ trong tương lai.

Dịp này, các đại biểu cũng đã tham quan, khảo sát Khu thí nghiệm Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao tại Trường đại học Bạc Liêu.

Tin, ảnh: NGHI MAI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.