Tin tức

Hội thảo “Liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị”

Thứ Ba, 12/12/2017 | 15:19

(BL-CL) Sáng 12/12/2017, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở Công thương, Sở KH-ĐT, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thảo “Liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị” với sự tham gia của gần 70 hợp tác xã (HTX) và 14 doanh nghiệp.

Tại hội thảo, đại diện các HTX đã trao đổi một số thông tin về quy mô, điều kiện sản xuất thủy sản, lúa giống, lúa thương phẩm, nhu cầu sử dụng về thiết bị, vật tư nông nghiệp. Phía doanh nghiệp cũng giới thiệu về năng lực cung ứng sản phẩm đầu vào đáp ứng cho các HTX.

Đại diện HTX cũng mong muốn các doanh nghiệp đảm bảo về đầu ra, giảm giá vật tư đầu vào để nông dân tăng lợi nhuận, giúp họ an tâm sản xuất. Các doanh nghiệp đã cam kết đầu vào với giá cả hợp lý và ổn định, có giải pháp hỗ trợ về đầu ra cho nông dân.

Buổi hội thảo đã tạo điều kiện thuận lợi để các bên tìm hiểu và hợp tác, mở ra nhiều cơ hội liên kết để đôi bên cùng có lợi. Đây cũng là một trong những giải pháp để sản xuất lúa và thủy sản của tỉnh phát triển một cách hiệu quả và bền vững hơn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.