Tin tức

Hội thảo “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất rau má an toàn”

Thứ Ba, 10/09/2024 | 10:53

Sáng 10/9, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất rau má an toàn”, với sự tham dự của hơn 50 hộ nông dân trên địa bàn xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình).

Nông dân vùng ngọt chăm sóc rau má.

Tại hội thảo, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã đánh giá về tình hình sản xuất rau màu trên địa bàn huyện nói chung và tại xã Minh Diệu nói riêng. Đồng thời, lưu ý một số vấn đề cần thiết trong sản xuất cây rau má theo hướng sạch và chất lượng cao.

Trước tình hình biến đổi khí hậu, việc đa dạng hóa cây trồng để tăng thu nhập ngày càng được nhiều nông dân áp dụng. Trong đó, cây rau má là đối tượng đang được nông dân trồng rộng rãi hiện nay. Vì vậy, việc chăm sóc và quản lý cây rau má đang là vấn đề được bà con đặt ra.

Nhằm đáp ứng với nhu cầu của nông dân, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất rau má an toàn”, nhằm phát huy hơn nữa giá trị của loại rau này và đây cũng được xem là loại rau giúp nông dân nghèo ít đất vẫn có thể áp dụng do lợi nhuận mang lại khá cao.

Được biết, không chỉ huyện Vĩnh Lợi mà nhiều địa phương vùng ngọt khác của tỉnh đang tập trung phát triển cây rau má gắn với đẩy mạnh thu hút đầu tư doanh nghiệp vào liên kết sản xuất với nông dân trong xây dựng nhà máy sản xuất bột rau má và các sản phẩm làm đẹp, nước giải khát từ cây rau má.

Tin, ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.