Tin tức

Hội thảo Nâng cao hiệu quả mô hình nuôi lươn và định hướng kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm

Thứ Năm, 17/11/2022 | 08:15

Chiều 16/11, tại huyện Phước Long, Trung tâm Khuyến nông Bạc Liêu phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Phước Long tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả mô hình nuôi lươn thương phẩm không bùn và định hướng kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm” năm 2022. Hơn 30 hộ nông dân thực hiện mô hình nuôi lươn thương phẩm không bùn với quy mô lớn của 2 huyện Phước Long, Hồng Dân tham gia buổi hội thảo.

Các hộ dân nuôi lươn thương phẩm không bùn tham gia buổi hội thảo.

Tại hội thảo, ngoài được nghe đại diện Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Phước Long và Hồng Dân báo cáo tổng quan tình hình nuôi lươn thương phẩm không bùn trên địa bàn trong thời gian qua; một số lưu ý về mô hình nuôi lươn thương phẩm không bùn, hình thức sản xuất theo chuỗi và những định hướng kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm, các hộ dân còn được thảo luận, trao đổi, tọa đàm trực tiếp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và đơn vị cung ứng giống, tiêu thụ sản phẩm chủ yếu xoay quanh các vấn đề “Nâng cao hiệu quả mô hình nuôi lươn thương phẩm không bùn” như: Quy trình kỹ thuật nuôi lươn thương phẩm không bùn và vấn đề thị trường đầu ra sản phẩm.

Thông qua hội thảo nhằm đánh giá thực trạng tình hình nuôi lươn thương phẩm không bùn thời gian qua trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp những hộ nuôi lươn có cơ hội trao đổi kỹ thuật và kinh nghiệm nuôi lươn giữa các hộ nuôi lươn trong vùng, giữa nông dân với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, đơn vị cung ứng giống, tiêu thụ sản phẩm và cán bộ kỹ thuật. Từ đó, giúp nông dân chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, quản lý và chăm sóc, hạn chế mức độ rủi ro, nâng cao hiệu quả mô hình nuôi lươn thương phẩm không bùn trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế hộ và kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.