Tin tức

Hội thảo tổng kết “Chương trình Hướng tới phát thải ròng bằng 0”

Thứ Sáu, 07/06/2024 | 16:35

(BL-TQ) Ngày 7/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Sáng tạo Xanh Việt Nam (GREEN IN) tổ chức Hội thảo tổng kết “Chương trình Hướng tới phát thải ròng bằng 0” tại tỉnh Bạc Liêu. Hơn 60 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ dân sản xuất, chế biến và tiêu thụ hàng hóa trong tỉnh tham dự.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe kết quả triển khai “Chương trình Hướng tới phát thải ròng bằng 0”; Báo cáo kết quả nghiên cứu đánh giá tài nguyên chất thải và đề xuất mô hình xử lý bùn thải ao nuôi tôm siêu thâm canh theo hướng giảm phát thải khí nhà kính và nâng cao hiệu quả sản xuất; Báo cáo kết quả nghiên cứu sử dụng rau sam biển để xử lý nước thải nuôi tôm...

Mục tiêu “Chương trình Hướng tới phát thải ròng bằng 0” nhằm thúc đẩy hoạt động nâng cao nhận thức, năng lực cho các đối tác địa phương trong tỉnh về các xu hướng phát triển mới liên quan đến chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.