Tin tức

Hội thảo về liệt sĩ, AHLLVTNT Nguyễn Minh Nhựt

Thứ Năm, 28/12/2017 | 15:27

(BL-CT) Chiều 27/12/2017, Hội Khoa học - Lịch sử tỉnh tổ chức Hội thảo về liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) Nguyễn Minh Nhựt, sinh năm 1935, quê quán ấp Hà Đức, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi (trước là huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng).

Các đại biểu trình bày tham luận tại buổi hội thảo về liệt sĩ, AHLLVTND Nguyễn Minh Nhựt. Ảnh: C.T

Đồng chí Nguyễn Minh Nhựt sớm giác ngộ cách mạng, tham gia công tác Nông hội xã vào tháng 12/1959. Lần lượt giữ các nhiệm vụ như du kích xã Châu Hưng, Tiểu đội trưởng du kích xã, đảng viên - Xã đội phó, Thường vụ Đảng ủy - Xã đội trưởng xã Châu Hưng.

Ngày 31/1/1968 (tức mùng 2 Tết Mậu Thân), đồng chí Nhựt cùng với đồng đội đã anh dũng hy sinh trong trận tổng tiến công vào trung tâm đầu não của địch - tỉnh lỵ Bạc Liêu. Sau khi súng hết đạn, Nguyễn Minh Nhựt đã đập gãy súng và nhảy lầu tự sát. Các chiến sĩ còn lại cũng noi gương đồng chí Nhựt thà hy sinh, quyết không để lọt vào tay giặc.  

Với những chiến công xuất sắc và hành động anh hùng trong chiến đấu, đồng chí Nguyễn Minh Nhựt đã được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu cao quý AHLLVTND vào ngày 21/10/2014.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.