Tin tức

Hội thi “Tuổi trẻ Bạc Liêu chung tay bảo vệ tài nguyên môi trường”: Đơn vị huyện Vĩnh Lợi đoạt giải Nhất

Thứ Ba, 15/10/2013 | 15:45

Ngày 14/10/2013, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở TN-MT, Đài PT-TH tỉnh tổ chức hội thi “Tuổi trẻ Bạc Liêu chung tay bảo vệ tài nguyên môi trường”. Hội thi thu hút 12 đội tham dự với hơn 60 thí sinh là ĐV-TN, HS-SV, lực lượng vũ trang đang học tập và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Tác phẩm “Màu xanh tương lai” của Thành đoàn Bạc Liêu đoạt giải Tác phẩm hay nhất.

Các đội đã trải qua 3 phần thi, gồm: tiểu phẩm tuyên truyền, trả lời câu hỏi trắc nghiệm và thuyết trình. Hội thi có ý nghĩa trang bị cho tuổi trẻ Bạc Liêu những kiến thức về bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên thiên nhiên; tác động của con người đối với môi trường, hệ sinh thái; hậu quả của quá trình biến đổi khí hậu đối với sức khỏe, sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, lương thực; các giải pháp bảo vệ và xử lý ô nhiễm môi trường tại khu dân cư, cơ sở kinh doanh.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị huyện Vĩnh Lợi; giải Nhì thuộc về huyện Hòa Bình và Trung tâm GDTX; trường đại học Bạc Liêu, Tỉnh đội, huyện Đông Hải đồng giải Ba; các đội còn lại đoạt giải khuyến khích. Ngoài ra, giải Tác phẩm hay nhất thuộc về Thành đoàn Bạc Liêu và giải Cá nhân xuất sắc được trao cho thí sinh Văn Thị Nguyên (trường Đại học Bạc Liêu).

Tin, ảnh: Hữu Thọ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.