Tin tức

Hơn 200 học sinh được hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Thứ Bảy, 05/10/2024 | 18:17

Chiều 5/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) & Cứu nạn cứu hộ (CNCH) – Công an tỉnh phối hợp trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ (Phường 1, TP. Bạc Liêu) tổ chức chương trình “Một ngày làm chiến sĩ PCCC” cho hơn 200 học sinh đang học tại trường.

  

Học sinh trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ thực hành cầm lăng và bình chữa cháy cầm tay dập tắt đám cháy.

Dịp này, các em học sinh được cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng về PCCC, kỹ năng thoát hiểm; sinh tồn trong những tình huống nguy hiểm của cháy nổ; các vấn đề liên quan đến an toàn phòng cháy và CNCH; kỹ năng làm việc theo nhóm...

Học sinh được hướng dẫn sử dụng trực tiếp bình chữa cháy cầm tay; thực hành cầm lăng phun nước chữa cháy; tham quan các phương tiện chữa cháy chuyên dụng của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

“Một ngày làm chiến sĩ PCCC” còn giúp học sinh trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ hiểu hơn về đặc điểm nghề nghiệp cũng như những khó khăn, vất vả; môi trường công tác năng động nhưng đầy kỷ luật, bản lĩnh của người lính PCCC. Qua đó, có thêm nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt là nâng cao ý thức, kỹ năng về PCCC&CNCH.

Tin, ảnh: Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.