Tin tức

Hơn 300 thiếu nhi tham gia Liên hoan “Hoa phượng đỏ” - hè năm 2024

Thứ Ba, 18/06/2024 | 10:23

Tối 17/6, Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức Liên hoan “Hoa phượng đỏ” - hè năm 2024 với chủ đề “Mùa hè tuổi thơ”. Liên hoan thu hút sự tham gia tranh tài của hơn 300 thiếu nhi đến từ 10 đội thi đại diện cho các đơn vị phường, xã và Trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

Một trong những tiết mục đặc sắc tại liên hoan.

Các đội thi tham gia tranh tài thông qua một chương trình nghệ thuật tổng hợp bao gồm các thể loại như: ca, múa, tốp ca múa được cụ thể bằng 3 - 5 tiết mục ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, Đoàn, Đội, quê hương, đất nước; ca ngợi tuổi thơ, thầy cô giáo, bạn bè... Đặc biệt, tại liên hoan lần này, Ban tổ chức yêu cầu mỗi đơn vị tham gia có 1 tiết mục biểu diễn mang âm hưởng dân gian, dân tộc (hát đồng dao, hát lý, hò, vè...) tạo nên một chương trình nghệ thuật phong phú, nhiều cung bậc cảm xúc và giàu tính truyền thống.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, giúp thiếu nhi thể hiện tình cảm, ước mơ của mình trong học tập, sinh hoạt và cuộc sống. Liên hoan còn là dịp để phát hiện những tài năng trẻ, có năng khiếu về ca hát, nghệ thuật để kịp thời đào tạo, bồi dưỡng thành những hạt nhân trong phong trào văn hóa, văn nghệ của thành phố. Đồng thời, việc tổ chức liên hoan còn thể hiện vai trò và trách nhiệm của tổ chức Đoàn và ngành Giáo dục thành phố trong việc góp phần cùng các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh và toàn xã hội quan tâm, chăm sóc, tạo môi trường tốt nhất để thiếu nhi học tập, vui chơi lành mạnh và phát triển tài năng của tuổi thơ.

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.