Tin tức

Hơn 32% kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ chưa sử dụng

Thứ Sáu, 11/10/2024 | 17:10

(BL-NQ) HĐND tỉnh vừa có Báo cáo số 88 về kết quả giám sát tình hình và kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về khoa học và công nghệ (KH-CN) trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2023.

Theo đó, trong thời gian này, Hội đồng khoa học cấp tỉnh đã phê duyệt triển khai 27 nhiệm vụ KH-CN trên nhiều lĩnh vực. Tính đến thời điểm báo cáo, nhiệm vụ cấp tỉnh có 4 đề tài đã nghiệm thu, 3 đề tài chuẩn bị nghiệm thu, 8 đề tài đang triển khai; nhiệm vụ cấp cơ sở có 6 đề tài đã nghiệm thu, 6 đề tài đang triển khai. Nhiều đề tài, dự án đem lại hiệu quả trong tiến trình thực nghiệm, ứng dụng và nhân rộng.

Đối với Hội đồng khoa học cấp cơ sở, trong 3 năm đã phê duyệt 170 danh mục các đề tài, dự án, mô hình sản xuất thử nghiệm, ứng dụng nghiên cứu khoa học. Tính đến thời điểm giám sát, các đề tài, dự án cấp cơ sở đã triển khai đều được nghiệm thu và đạt yêu cầu đề ra. Riêng một số đề tài, dự án do Sở KH-CN phê duyệt đến thời điểm hiện nay vẫn chưa được nghiệm thu.

Cũng theo HĐND tỉnh, giai đoạn 2021 - 2023, Sở KH-CN được giao nguồn kinh phí sự nghiệp KH-CN gần 41 tỷ đồng, đã triển khai thực hiện hơn 27,6 tỷ đồng (chiếm 67,5%), còn hơn 5,8 tỷ đồng (tương đương 32,5% nguồn kinh phí được giao) chưa sử dụng, bị hủy dự toán và chuyển nguồn sang năm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.