Tin tức

Hơn 40 xã được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp

Thứ Sáu, 11/11/2022 | 16:42

(BL-NQ) UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 405 phê duyệt danh sách các địa bàn được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) tỉnh Bạc Liêu. Quyết định có hiệu lực từ ngày  6/11/2022 và thay thế Quyết định 337 năm 2019 của UBND tỉnh.

Theo đó, có 41 xã, phường, thị trấn được hỗ trợ phí BHNN; đối tượng được hỗ trợ phí BHNN là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Rủi ro được bảo hiểm hỗ trợ là thiên tai và dịch bệnh động vật thủy sản.

Cụ thể, TP. Bạc Liêu có 7 phường, xã được hỗ trợ phí BHNN; huyện Hòa Bình: 5 xã, thị trấn; huyện Vĩnh Lợi: 3 xã; TX. Giá Rai: 8 phường, xã; huyện Đông Hải: 5 xã; huyện Phước Long: 6 xã, thị trấn và huyện Hồng Dân: 7 xã. Đây là các vùng sản xuất chính theo định hướng tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, quy hoạch phát triển ngành Nông nghiệp của tỉnh.

Theo Nghị định 58 năm 2018 của Chính phủ, cá nhân sản xuất nông nghiệp thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ tối đa 90% phí BHNN. Cá nhân sản xuất nông nghiệp không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo thì được hỗ trợ tối đa 20% phí BHNN. Còn tổ chức sản xuất nông nghiệp theo mô hình sản xuất hợp tác, liên kết, tập trung, quy mô lớn có ứng dụng khoa học - công nghệ và các quy trình sản xuất tiên tiến vào sản xuất, hướng tới nền nông nghiệp sạch, công nghệ cao, thân thiện với môi trường thì mức hỗ trợ tối đa 20% phí BHNN.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.