Tin tức

Hơn 50 giảng viên, sinh viên được tập huấn hát bản Dạ cổ hoài lang

Thứ Ba, 18/10/2022 | 10:52

Tối 17/10, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Bạc Liêu phối hợp với Trường đại học Bạc Liêu khai mạc lớp tập huấn đờn ca tài tử (ĐCTT) năm 2022, với sự tham gia của hơn 50 học viên là cán bộ, giảng viên, sinh viên Câu lạc bộ ĐCTT của trường - ảnh.

Tại lớp tập huấn, các nghệ nhân ĐCTT của tỉnh hướng dẫn cho học viên cách hát đúng lời, đúng nhịp bản Dạ cổ hoài lang, các bài bản trong 20 bản Tổ nghệ thuật ĐCTT Nam bộ… Ngoài ra, các học viên còn được nắm lịch sử hình thành, phát triển của nghệ thuật ĐCTT; công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật ĐCTT trên địa bàn tỉnh. Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 17 - 28/10, vào các tối thứ Hai, Tư và Sáu hàng tuần.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên có cơ hội giao lưu và thể hiện năng khiếu ca hát, bổ sung nhân lực cho cho các hoạt động văn hóa - văn nghệ của trường nói riêng và phong trào ĐCTT của tỉnh nói chung.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.