Tin tức

Hơn 6.000 thí sinh Bạc Liêu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ Năm, 27/06/2024 | 08:44

Hôm nay, 27/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, hơn 6.000 thí sinh Bạc Liêu bước vào ngày thi thứ nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Nhằm động viên tinh thần các thí sinh trước kỳ thi quan trọng, trong buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các thí sinh tại một số điểm thi.

Theo đó, trước khi các thí sinh bước vào kỳ thi, ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần các thí sinh tại điểm thi số 01 (Trường THPT Chuyên Bạc Liêu). Điểm thi này có 528 thí sinh dự thi, đến từ các đơn vị: Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, Trường THPT Bạc Liêu, Trường THPT Phan Ngọc Hiển và Trường THPT Hiệp Thành. Để phục vụ cho kỳ thi, Hội đồng thi đã bố trí 85 người làm nhiệm vụ tại Điểm thi số 01. Trong đó, có 44 cán bộ trực tiếp coi thi tại 22 phòng thi, 10 cán bộ giám sát và nhiều lực lượng hỗ trợ khác.

Ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh thăm hỏi, động viên tinh thần các thí sinh tại Điểm thi số 01 (Trường THPT Chuyên Bạc Liêu). Ảnh: C.K

* Ghi nhận tại Điểm thi số 02 (Trường THPT Bạc Liêu, TP. Bạc Liêu), hầu hết các TS đều đến điểm thi sớm để phòng trường hợp trời mưa, tắc đường vì lượng TS đến các điểm thi đông. Các tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” đã đến điểm thi từ rất sớm để hỗ trợ TS. Đây là điểm thi có số lượng TS dự thi đông nhất tỉnh với 614 TS, được phân bổ tại 22 phòng thi. Điểm thi này còn bố trí thêm 5 phòng chờ và 4 phòng thi dự phòng.

An ninh, an toàn giao thông tại điểm thi được thắt chặt; người nhà đều ý thức cao trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi; hầu hết đều đưa con em đến điểm thi và ra về chứ không tụ tập đông đúc trước cổng trường.

Cán bộ coi thi Điểm thi số 02 (Trường THPT Bạc Liêu, TP. Bạc Liêu) hướng dẫn TS điền thông tin vào giấy thi. Ảnh: Đ.K.C

* Ghi nhận tại Điểm thi số 03 (Trường THCS Võ Thị Sáu, TP. Bạc Liêu), nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi khá sớm với tâm lý thoải mái, tự tin trước khi bước vào môn thi đầu tiên. Thời tiết sáng nay có mưa nhỏ nhưng không ảnh hưởng nhiều đến không khí tại điểm thi. Các tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” đã đến điểm thi từ rất sớm để hỗ trợ TS. Điểm thi số 03 có 564 TS, được phân bổ tại 24 phòng thi, 4 phòng chờ và bố trí thêm 3 phòng thi dự phòng.

Tại điểm thi này, tình hình giao thông thông suốt, an toàn do chính quyền địa phương đã có sự chủ động bố trí lực lượng an ninh bảo đảm. Hầu hết phụ huynh đều ra về sau khi đưa con em đến điểm thi và không tụ tập trước cổng trường để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi. Trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Điểm thi số 03 không có trường hợp TS đến muộn, hoặc bỏ thi do sự cố.

TS Điểm thi số 03 (Trường THCS Võ Thị Sáu, TP. Bạc Liêu) gửi tư trang tại khu vực để dụng cụ cá nhân. Ảnh: T.N

* Điểm thi số 05 đặt tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Bạc Liêu (huyện Hòa Bình) có 312 thí sinh và được bố trí 13 phòng thi.

Theo ghi nhận, các thí sinh đến điểm thi từ sớm với tâm lý thoải mái và tự tin trước khi bước vào môn thi đầu tiên. Công tác chuẩn bị mọi mặt cho buổi thi đầu tiên được đảm bảo chu đáo, từ khâu sắp xếp nơi đậu xe cho thí sinh, lực lượng làm nhiệm vụ coi thi… đến an ninh, an toàn giao thông tại điểm thi được thắt chặt.

Cán bộ coi thi Điểm thi số 05 (Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Bạc Liêu) gọi tên TS vào phòng thi. Ảnh: H.L

* Điểm thi số 06 đặt tại Trường THPT Lê Văn Đẩu (huyện Vĩnh Lợi) có 293 TS của Trường THPT Lê Văn Đẩu và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Vĩnh Lợi. Số lượng TS trên được bố trí ở 12 phòng thi.

Ngay từ sáng sớm, các em đã có mặt ở điểm thi để làm thủ tục vào phòng thi. Riêng lực lượng công an đã làm nhiệm vụ tích cực ở khu vực điểm thi. Ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có mặt từ sớm để động viên, khích lệ tinh thần các TS, cũng như kiểm tra lại cơ sở vật chất, thăm hỏi các giám thị tại điểm thi Trường THPT Lê Văn Đẩu.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị điểm thi thực hiện tốt công tác phổ biến, quán triệt quy chế thi và các văn bản chỉ đạo liên quan về tổ chức kỳ thi; tạo mọi điều kiện tốt nhất để cán bộ, giáo viên coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công; đảm bảo cho các TS đến điểm thi được thuận lợi, an toàn và hoàn thành tốt các môn thi, hạn chế đến mức thấp nhất những trường hợp không đáng có xảy ra; dự phòng phương án xử lý những tình huống phát sinh trong kỳ thi cũng như rà soát lại các điều kiện phục vụ cho kỳ thi.

Ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh thăm hỏi, động viên tinh thần các thí sinh tại Điểm thi số 06 (Trường THPT Lê Văn Đẩu). Ảnh: C.L

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Đông Hải có 2 điểm thi là Điểm thi số 11 đặt tại Trường THPT Điền Hải với 473 thí sinh của Trường THPT Gành Hào, THPT Điền Hải và Trung tâm GDNN-GDTX huyện; Điểm thi số 12 đặt tại Trường THPT Định Thành với 223 thí sinh là học sinh của Trường.

Theo ghi nhận, hầu hết thí sinh đều bình tĩnh, tự tin, bước vào phòng thi với tinh thần thoài mái, không có trường hợp thí sinh đến trễ hoặc bỏ thi.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.