Tin tức

Hơn 80 đại biểu được tuyên truyền Luật Hợp tác xã 2023

Thứ Hai, 28/10/2024 | 16:45

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền Luật Hợp tác xã năm 2023. Ảnh: C.L

(BL-CL) Sáng 28/10, Liên minh hợp tác xã (HTX) Việt Nam phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật HTX năm 2023 cho hơn 80 đại biểu là đại diện các HTX trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt những điểm mới của Luật HTX năm 2023 được Quốc hội thông qua ngày 20/6/2023 và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Luật HTX mới bao gồm 12 chương và tổng cộng 115 điều, phủ sóng rộng rãi các mặt của hoạt động HTX. Các chương trình trong luật bao gồm các quy định chung, chính sách phát triển tổ hợp tác, HTX và liên hiệp HTX, quản lý thành viên trong HTX và liên hiệp HTX, cũng như quy trình thành lập và quản trị của HTX, liên hiệp HTX…

Ngoài ra, các đại biểu cũng được giới thiệu về vai trò, tiềm năng của việc ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, hoạt động của HTX, giúp đội ngũ cán bộ HTX vận dụng vào quá trình quản trị, điều hành HTX hiệu quả, đem lại giá trị kinh tế cao hơn cho các thành viên.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.