Tin tức

Hơn 90 bạn trẻ dự diễn đàn “Nghe thanh niên nói” năm 2024

Thứ Sáu, 24/05/2024 | 16:17

(BL-ĐKC) Sáng 24/5, Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức diễn đàn “Nghe thanh niên nói” thông qua hình thức Thường trực Tỉnh đoàn trực tiếp gặp mặt, đối thoại với cán bộ, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Hơn 90 đại biểu là cán bộ, ĐV-TN tiêu biểu trên địa bàn thành phố tham dự diễn đàn.

Được biết, trong năm 2024 Tỉnh đoàn sẽ tổ chức diễn đàn “Nghe thanh niên nói” tại 7 huyện, thị xã, thành phố và khối trường đại học, cao đẳng, Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Đây là diễn đàn đầu tiên trong chuỗi diễn đàn tổ chức trong năm nay.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi hơn 10 nội dung xoay quanh các vấn đề như: hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; giải pháp tăng cường “sức đề kháng” cho ĐV-TN trước thông tin xấu, độc trên không gian mạng; điều chỉnh tuổi kết nạp Đoàn; vốn hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; nâng mức trợ cấp bí thư chi đoàn; giải pháp định hướng, vun đắp lý tưởng sống; thu hút thanh niên về địa phương phục vụ công tác chuyển đổi số…

Diễn đàn là dịp để lãnh đạo Tỉnh đoàn nắm bắt thông tin và định hướng hoạt động cho ĐV-TN, đặc biệt là ĐV-TN khu vực địa bàn dân cư tại TP. Bạc Liêu; tạo điều kiện cho ĐV-TN bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến, suy nghĩ, sáng kiến cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Từ đó, kịp thời cung cấp thông tin, chia sẻ cho ĐV-TN về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; các chương trình, hoạt động của Đoàn, Hội trong công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.