Tin tức

Họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam

Thứ Ba, 09/07/2024 | 11:46

Chiều 8/7, Sở VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2024). Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Phan Thanh Duy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh.

Đại biểu dự buổi họp mặt.

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống 64 năm thành lập, phát triển của ngành Du lịch Việt Nam, trong đó có Bạc Liêu. Hòa cùng dòng chảy của du lịch cả nước, du lịch Bạc Liêu đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt được những kết quả quan trọng. Bình quân lượng khách mỗi năm của tỉnh tăng trung bình khoảng 15 - 20%, tổng thu tăng bình quân trên 20%. Đặc biệt, Tỉnh ủy đã xác định du lịch là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến nay, Bạc Liêu được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL công nhận 11/53 điểm du lịch tiêu biểu của vùng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng tặng hoa cám ơn các doanh nghiệp du lịch.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và cảm ơn các doanh nghiệp du lịch đã đồng hành cùng tỉnh trong phát triển du lịch. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp tích cực hiến kế cho tỉnh những chủ trương, cơ chế, chính sách, giải pháp mang tính đột phá trên lĩnh vực du lịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp với doanh nghiệp, nhà đầu tư để giải quyết, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn hoặc tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết trên tinh thần đồng hành, lấy doanh nghiệp làm trung tâm; tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 11 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, đưa du lịch xứng đáng là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục thể hiện vai trò là chỗ dựa vững chắc cho doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân để tăng cường hơn nữa việc đầu tư cơ sở vật chất, dịch vụ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch của tỉnh.

Dịp này, Sở VH-TT&DL cũng đã triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi thiết kế quà tặng du lịch tỉnh Bạc Liêu năm 2024.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.