Tin tức

Họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Thứ Hai, 20/11/2023 | 17:08

* Tặng 100 suất quà cho người hoạt động công tác CTĐ

Sáng 20/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023).

Bà Nguyễn Phương Loan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng bảng tri ân tấm lòng vàng cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác nhân đạo của Hội.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển của Hội CTĐ Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên.

Phát huy truyền thống của Hội, thời gian qua, Hội CTĐ Bạc Liêu đã thực hiện các công tác cứu trợ khẩn cấp, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa và vận động hiến máu tình nguyện... Nhiều mô hình đã trở thành “thương hiệu” của Hội như: “Hũ gạo tình thương”, “Mười người giúp một người”, “Liên gia làm công tác nhân đạo”, “Vì bạn nghèo”, “Tiền lẻ đẻ tiền vàng”, “Nhà nhân đạo”…

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng 100 suất quà cho người hoạt động công tác CTĐ các cấp có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Hội cũng đã trao bảng tri ân đến 10 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vật chất, công sức, ủng hộ hoạt động Hội.

Đặc biệt, Công ty Cổ phần Xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững đã tặng bình lọc nước cho các hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh. Được biết, Công ty sẽ đồng hành cùng tỉnh thực hiện Chương trình hỗ trợ nước sạch đến với người dân khó khăn; theo đó sẽ hỗ trợ 66.000 bình lọc nước với tổng kinh phí trên 58 tỷ đồng.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.