Tin tức

Họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam

Chủ Nhật, 25/08/2024 | 16:16

* Bế mạc lớp tập huấn về theo dõi, thực hiện, đánh giá các tiêu chí tiếp cận pháp luật

Sáng 25/8, Sở Tư pháp Bạc Liêu đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2024).

Trong 79 năm qua, ngành Tư pháp Việt Nam rất tự hào có đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tuyệt đối trung thành với Đảng, với lợi ích của nhân dân và ngày càng trưởng thành về mọi mặt. Các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp luôn sẵn sàng dấn thân, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, đương đầu với những nhiệm vụ khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; nhiều đồng chí cán bộ chủ chốt của ngành ra sức phấn đấu trưởng thành và được đề bạt giữ các cương vị lãnh đạo quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước.

Để đáp ứng yêu cầu trước tình hình mới, Sở Tư pháp, ngành Tư pháp tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều cố gắng trong việc kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đổi mới và không ngừng nâng cao chất lượng công tác tư pháp, công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo các cấp; chủ động đề xuất và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp đổi mới đạt hiệu quả trên các lĩnh vực công tác tư pháp của địa phương; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác tư pháp, đóng góp tích cực và quan trọng vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động tư pháp và pháp chế, đáp ứng yêu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng và trật tự an toàn xã hội; góp phần xây dựng xã hội “thượng tôn pháp luật” và có những đóng góp xứng đáng, có tầm vóc vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà,

Toàn thể cán bộ, công chức Sở Tư pháp chụp ảnh kỷ niệm nhân Ngày thành lập ngành.

* Cũng trong sáng nay, Sở Tư pháp cũng tổ chức bế mạc lớp tập huấn thứ 2 về nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức Tư pháp làm nhiệm vụ theo dõi, thực hiện, đánh giá các tiêu chí tiếp cận pháp luật trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Diễn ra từ ngày 21- 25/8, lớp tập huấn nhằm hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ đánh giá, công nhận xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo quy định tại Quyết định 25 của Thủ tướng Chính phủ quy định về xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; Thông tư 09/2021/TT-BTP ngày 15/11/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn thi hành Quyết định 25; tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; các lĩnh vực trợ giúp pháp lý; hòa giải ở cơ sở; lĩnh vực tư pháp, hộ tịch,… Qua đó góp phần nâng cao kỹ năng nghiệp vụ; nhận thức của cán bộ, công chức về xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Giám đốc Sở Tư pháp - Vưu Nghị Bình trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.