Tin tức

Họp thành viên UBND tỉnh tháng 6/2014: Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 11,3% so với cùng kỳ

Thứ Hai, 23/06/2014 | 10:48

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.T

(BL-TT) Sáng 23/6/2014, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh thường kỳ tháng 6 nhằm đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2014; thảo luận các dự thảo báo cáo, tờ trình chuẩn bị trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm tiếp tục có bước phát triển, tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) đạt 4.490,7 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế tiếp tục dịch chuyển theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, chiếm hơn 50%; trong đó khu vực dịch vụ chiếm 25,24% trong tổng GDP.

Trong 6 tháng qua, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Toàn tỉnh đã vận động quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội được trên 50 tỷ đồng; trao phương tiện sản xuất cho 7.000 hộ nghèo; xây dựng 34 căn nhà tình thương, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết; xây dựng 97 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.

Đặc biệt, trong tháng 4 vừa qua, tỉnh đã tổ chức thành công Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần I - Bạc Liêu 2014, được dư luận đánh giá là một Festival đặc sắc, mang đậm chất Nam bộ, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và bạn bè trong nước, quốc tế.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu cũng kiến nghị một số vấn đề như: cơ quan soạn thảo cần đánh giá lại công tác thu hút nhân tài; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kết quả thực hiện chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; bổ sung đưa vào giải pháp 6 tháng cuối năm chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh; tìm giải pháp giảm nghèo bền vững, ổn định hơn, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng tái nghèo; có sự hỗ trợ thường xuyên cho những hộ dễ tái nghèo; đánh giá thêm việc tái cấu trúc ngành Nông nghiệp của tỉnh; cần rà soát nắm lại nợ đọng xây dựng cơ bản để có hướng xử lý…

Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Minh Khái đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu và đề nghị cơ quan soạn thảo bổ sung những ý kiến này và cập nhật số liệu mới nhất của các sở, ngành cho Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2014. Từ nay đến cuối năm tiếp tục thực hiện tốt công tác giảm nghèo nhằm đảm bảo giảm 3,55% hộ nghèo như Nghị quyết HĐND tỉnh đưa ra; trong công tác xây dựng cơ bản cần tính toán phương án xử lý nợ đọng; bổ sung đánh giá công tác dân tộc, công tác tổ chức cán bộ hiện nay…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.