Tin tức

Họp tiểu ban nội dung phục vụ Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022

Thứ Ba, 25/10/2022 | 16:12

Chiều 25/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy, Trưởng Tiểu ban nội dung phục vụ Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 chủ trì cuộc họp nghe các các đơn vị báo cáo các mặt công tác chuẩn bị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy phát biểu tại cuộc họp. 

Theo các đơn vị liên quan, đến nay công tác chuẩn bị tổ chúc 14 hoạt động của Ngày hội đang được gấp rút thực hiện, đảm bảo tiến độ. Đơn cử, các ngành chức năng đã làm việc với đơn vị tư vấn lên thiết kế không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương, mời 18 đơn vị đăng ký tham gia Hội chợ công nghiệp - thương mại - du lịch và sản phẩm OCOP; làm việc với các tổ chức du lịch hỗ trợ mời 250 doanh nghiệp lữ hành tham gia đoàn khảo sát các sản phẩm du lịch mới của tỉnh, mời 60 đầu bếp trình diễn trong Ngày hội tôm và muối Bạc Liêu, gửi hồ sơ đề nghị xác lập kỷ lục Việt Nam đối với 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu; tổ chức treo băng-rôn, pa-nô trên nhiều tuyến đường để chào mừng, tạo sinh khí rộn ràng trước Ngay hội.

Treo pa-nô tuyên truyền về Ngày hội trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Đối với lễ khai mạc và bế mạc Ngày hội đã được Ban chỉ đạo Ngày hội chốt kịch bản tổ chức, còn chương trình nghệ thuật đang nỗ lực tập luyện...  Bên cạnh đó, các mặt công tác hậu cần, an ninh trật tự, vận động tài trợ cũng được ráo riết thực hiện.

Các cơ quan thành viên Tiểu ban đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt việc nâng cấp mặt bằng nơi tổ chức một số hoạt động diễn ra trong Ngày hội; duy tu, nâng cấp các tuyến đường giao thông dẫn đến điểm tổ chuc sự kiện; cấp kinh phí để triển khai các công việc tiếp theo… Bên cạnh đó, chọn địa điểm phù hợp bắn pháo hoa trong chương trình khai mạc để đảm bảo không ảnh hưởng đến các sự kiện diễn ra xung quanh Quảng trường Hùng Vương.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy đề nghị các cơ quan liên quan rà soát lại những vướng mắc trong quá trình triển khai công việc để sớm báo cáo với Thường trực UBND tỉnh; Sở VH-TT-TT&DL phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện tốt việc lắp sân khấu, tập dợt chương trình biểu diễn trong lễ khai mạc và bế mạc Ngày hội; Công an tỉnh lên phương án đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các điểm tổ chức sự kiện, các khách sạn phục vụ đại biểu…

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.