Tin tức

Hướng dẫn nông dân phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp mới

Thứ Ba, 09/07/2024 | 15:12

(BL-NQ) Chiều 9/7, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức sơ kết các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2024.

Trong 6 tháng qua, HND các cấp trong tỉnh đã thành lập mới 1 Chi hội Nông dân nghề nghiệp, nâng tổng số đến nay có 509 Chi hội Nông dân; phát triển mới 3.352 hội viên, đưa ra khỏi tổ chức Hội 681 hội viên, tính đến ngày 15/6 tổng số hội viên hiện có 77.668 người. Vận động trên 75.100 hội viên, nông dân đăng ký mua bảo hiểm y tế.

Các cấp Hội Nông dân Bạc Liêu tiếp tục phối hợp, hỗ trợ TP. Bạc Liêu mở rộng diện tích trồng cây Thanh nhãn.

Cùng với đó, các cấp Hội tiếp tục phối hợp, hỗ trợ TP. Bạc Liêu mở rộng diện tích trồng cây Thanh nhãn, đồng thời phối hợp hướng dẫn nông dân xây dựng chỉ dẫn địa lý và thương hiệu cho cây Thanh nhãn.

Trong những tháng còn lại của năm 2024, Ban Chấp hành HND tỉnh định hướng đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; không ngừng vận động hội viên nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới; tiếp tục thực hiện phong trào “Cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia phát triển kinh tế tập thể”; hỗ trợ, hướng dẫn hội viên, nông dân phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp mới, các mô hình liên kết, hợp tác theo chuỗi giá trị, các mô hình kinh tế hiệu quả trong nông nghiệp, nông thôn.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.