Tin tức

Hướng dẫn sử dụng phần mềm FaceFarm và WACA trong sản xuất lúa giảm phát thải

Thứ Ba, 15/10/2024 | 09:52

Trong 2 ngày (15 - 16/10), Chi cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với Liên minh HTX tỉnh, Công ty TNHH Sorimachi Việt Nam tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm FaceFarm và WACA về chuyển đổi số trong thực hiện Đề án 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao, giảm phát thải. Tham gia lớp tập huấn có gần 50 đại biểu ở các HTX nông nghiệp điểm trong tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Các đại biểu được các chuyên viên kỹ thuật tập huấn về sử dụng phần mềm FaceFarm. Cụ thể: Cấp tài khoản theo dự án và xây dựng tài khoản phần mềm FaceFarm cho HTX; Thiết lập danh mục đầu vào; Thiết lập danh mục đầu vào (tiếp theo); Thiết lập bản đồ các khu vực sản xuất; Xây dựng kế hoạch mùa vụ được tỉnh chỉ đạo; Xây dựng nhật ký sản xuất theo kế hoạch, tạo được mã QR truy xuất; Thống kê chi phí mùa vụ đã ghi chép; Sử dụng app FaceFarm tạo và ghi chép nhật ký…

Bên cạnh đó, các HTX được cấp tài khoản theo dự án và xây dựng được tài khoản phần mềm WACA cho HTX; Khai báo dữ liệu đầu kỳ; Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh vào phần mềm…

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho HTX về phần mềm FaceFarm và WACA, xây dựng HTX điểm ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số vào quản lý sản xuất, tài chính cho HTX, hướng đến ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện Đề án 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao, giảm phát thải trong thời gian tới.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.