Tin tức

Huyện Đông Hải: Họp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Thứ Sáu, 11/10/2024 | 08:51

Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), chiều 10/10, huyện Đông Hải tổ chức họp mặt gần 50 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các DN được nghe lãnh đạo huyện báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Theo đó, với 245 DN hiện có, thời gian qua cộng đồng DN trong huyện đã cùng với các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong huyện nỗ lực, phấn đấu đưa huyện Đông Hải có bước phát triển khá nhanh và bền vững. Sau 22 năm thành lập, huyện Đông Hỉa đã đạt nhiều kết quả nổi bật và toàn diện trên các lĩnh vực; tốc độ tăng trưởng bình quân 10,7%/năm; tổng sản phẩm xã hội GRDP theo giá hiện hành ước đến cuối nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIII là 64.708 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ; đến năm 2025, tỷ lệ nông - lâm - ngư nghiệp 34%, công nghiệp - xây dựng 31%, thương mại - dịch vụ 35%; tỷ lệ hộ nghèo dự kiến đến cuối năm 2024 giảm còn 3,91%. Những kết quả đạt được của huyện có sự đóng góp to lớn của các DN trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Ngô Công Hầu - Bí thư Huyện ủy Đông Hải ghi nhận, biểu dương cộng đồng DN trong huyện đã đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của huyện trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, huyện phải đẩy nhanh việc thành lập Hội DN của huyện; cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện luôn đồng hành cùng DN. Tăng cường phối hợp, trao đổi trực tiếp giữa lãnh đạo huyện, các ngành, địa phương với cộng đồng DN để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ Nhân dân và DN. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, kinh tế số, xã hội số, sáng tạo gắn với ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ để phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ về tín dụng thuế, đất đai, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các DN đầu tư vào huyện, đảm bảo cạnh tranh bình đẳng giữa các DN.

Bí thư Huyện ủy Đông Hải cũng mong muốn các DN duy trì truyền thống đoàn kết, tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của huyện, tận dụng thời cơ, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động sản xuất - kinh doanh để ngày càng phát triển, nhất là tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Tin, ảnh: PHAN TRUNG

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.