Tin tức

Huyện Đông Hải: Kiến nghị nâng mức hỗ trợ xây mới nhà tình nghĩa

Thứ Ba, 17/09/2024 | 09:45

Chiều 16/9, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Đông Hải về thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công (NCC) trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021 - 2023.

Bà Trần Thị Huỳnh Dao - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn giám sát, Đông Hải cho biết hiện tổng số NCC và thân nhân NCC của địa phương trên 10.240 người. Trong đó, có hơn 2.500 liệt sĩ, gần 1.400 thương binh, bệnh binh, 441 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong 3 năm qua, huyện đã chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho gần 65.900 đối tượng với số tiền hơn 103 tỷ đồng; hơn 6.300 lượt đối tượng hưởng chế độ trợ cấp một lần. Bên cạnh đó, có hàng trăm lượt thương binh, con em thương binh đều được các cấp, các ngành hỗ trợ, đỡ đầu trong cuộc sống, được hưởng trợ cấp ưu đãi giáo dục… Trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã xây dựng 86 căn nhà tình nghĩa cho hộ NCC, thân nhân NCC.

Tại buổi làm việc, huyện Đông Hải đã kiến nghị đến đoàn giám sát với các nội dung: cải thiện chế độ của vợ liệt sĩ tái giá, chế độ của con liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ; nâng mức hỗ trợ xây mới nhà tình nghĩa…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Trần Thị Huỳnh Dao - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận các kiến nghị và đánh giá cao nỗ lực của huyện trong việc thực hiện tốt, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với NCC, thân nhân NCC. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cần tăng cường vận động xã hội hóa để công tác đền ơn đáp nghĩa được thực hiện thường xuyên, kịp thời, góp phần nâng cao đời sống NCC.

 Tin, ảnh: T.NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.